text header

Hợp tác đào tạo, nâng cao tiềm lực khoa học, kỹ thuật, công nghệ

           Ngày 18/4/2023 Trung tâm An toàn Mỏ đã có buổi làm việc với các chuyên gia của Học viện Kỹ thuật Quân sự về vấn đề hợp tác đào tạo, nâng cao tiềm lực khoa học, kỹ thuật công nghệ để áp dụng vào các mảng công việc đang hoạt động tại Trung tâm cũng như các lĩnh vực mở rộng ra ngoài ngành.

          Tại buổi làm việc, về phía Học viện Kỹ thuật Quân sự có Ông Phan Đức Nhân,Trưởng bộ môn thuốc phóng, thuốc nổ, chuyên gia Hóa là trưởng đoàn cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Cơ khí, Điện điện tử…. Phía Trung tâm An toàn Mỏ có Ban giám đốc cùng một số phòng ban chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

           Hai bên đã cùng trao đổi, bàn bạc về các nội dung cùng phối hợp nghiên cứu, cải tiếp, áp dụng KHKT công nghệ nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, xu thế phát triển của thị trường.

           Trung tâm An toàn Mỏ – Viện KHCN mỏ – Vinacomin là đơn vị nghiên cứu, tư vấn hàng đầu của Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam về các lĩnh vực An toàn mỏ, môi trường mỏ, đặc biệt các lĩnh vực kiểm soát khí mỏ, thông gió mỏ, kiểm soát cháy nội sinh do than tự cháy, kiểm định thiết bị phòng nổ, kiểm định thuốc nổ an toàn, thử nghiệm các thiết bị an toàn… Học viện Kỹ thuật Quân sự là đơn vị nghiên cứu nằm trong tốp đầu về KHKT&CN của đất nước, có những lĩnh vực tương đương cùng đội ngũ cán bộ chuyên sâu. Trên cơ sở hợp tác, ngoài việc áp dụng các giải pháp KHCN giải quyết những vấn đề trước mắt, hai bên sẽ cùng thống nhất Trung tâm An toàn Mỏ đề xuất các đề tài, nhiệm vụ KHCN phù hợp, thiết thực, trình Tập đoàn TKV phê duyệt trong thời gian tới.

           Buổi làm việc là cơ sở để hai bên tiếp tục nghiên cứu, triển khai các bước tiếp theo./.

N.M.P